Những công việc phổ biến liên quan đến ngành Marketing đang là xu hướng hiện nay

Các chương trình học về Marketing cơ bản giúp người học nắm rõ về các lý thuyết kinh doanh, xu hướng tiếp cận, phân tích thị trường đối với từng lĩnh vực. Các chương trình học nâng cao hơn như MBA và DBA sẽ đem đến cho người học những kiến thức chuyên sâu ở một tầm cao mới, mang lại những bài học giá trị và thiết thực cùng với việc phát triển khả năng lãnh đạo của người Marketing Manager trong các mảng hoạt động kinh doanh chủ chốt.

Quan trọng không kém so với các chương trình học tổng hợp về quản trị kinh doanh, quản trị Marketing trong thời điểm hiện nay là một trong những lĩnh vực xứng đáng để được đầu tư. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ năm 2019, bằng việc nâng cao kiến thức và chuyên môn mới tấm bằng MBA in Marketing, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã từng bước thăng tiến lên cấp quản lý và kiếm được mức lương trung bình là 136.850 USD/ năm.

Vậy, định hướng nào giúp bạn hình dung rõ hơn về 
những công việc cụ thể sau khi có được tấm bằng về Marketing?

Hãy cùng Đại học Nam Columbia tham khảo 11 công việc phổ biến liên quan đến ngành Marketing đang là xu hướng hiện nay!

1. Phát triển Cộng đồng

Những người làm việc trong lĩnh vực phát triển cộng đồng sẽ tìm ra những cách sáng tạo để đưa công ty của họ vào những khu vực lân cận. Họ sẽ nhận định đâu là khách hàng, doanh nghiệp sẽ kết nối tốt với công ty hoặc thương hiệu của họ. Nếu bạn là một người hướng ngoại và thích kết nối, Phát triển Cộng đồng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Content Marketing

Bán hàng rõ ràng là một thành phần quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, nhưng không phải mọi khách hàng tiềm năng đều sẵn sàng mua hàng của bạn. Những bài viết từ blog, bản tin email hay video hướng dẫn, bài đăng social đều nhằm mục đích vì cộng đồng trước tiên. Các chuyên gia Content Marketing sẽ giúp nâng cao nhận thức và mối quan hệ của thương hiệu để một khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng thì họ sẽ mua hàng của bạn. Content Marketing rất phù hợp cho các nhà văn và những người sáng tạo khác, những người thích sản xuất các tác phẩm thực sự giúp ích cho mọi người.

3. Copywriting

Gần như mọi tài liệu Marketing đều đến từ Copywriting. Copywriter cần có khả năng tạo ra văn bản rõ ràng, hấp dẫn cho nhiều mục đích khác nhau và họ cũng cần hiểu kỹ mục đích của mảng mà họ đang làm và đối tượng mục tiêu của nó. Dưới đây là danh sách một số tài liệu mà Copywriter có thể tạo ra:

Bài đăng trên blog.

Tài liệu quảng cáo.

Email bản tin.

PR tạp chí.

Các bài đăng trên mạng xã hội.

Video Creator.

4. Gây quỹ

Bạn có thích làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các tổ chức hoạt động vì cộng đồng không? Công việc gây quỹ có thể cho phép bạn làm việc vì mục tiêu mà bạn tin tưởng và nền tảng kiến ​​thức Marketing sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của các nhà tài trợ tiềm năng. Nhiệm vụ dành cho người gây quỹ có thể thay đổi hàng ngày. Một ngày nào đó bạn có thể viết nội dung tài trợ, và một ngày khác bạn có thể lên kế hoạch cho một sự kiện từ thiện.

5. Thiết kế đồ họa

Ngày nay, Thiết kế Đồ họa rất quan trọng đối với bất kỳ một cá nhân hay doanh nghiệp nào. Nếu bạn có nền tảng nghệ thuật và bạn có kinh nghiệm với các phần mềm như Adobe Photoshop và Illustrator, thiết kế đồ họa là một lựa chọn cực kỳ hợp lý. Có kỹ năng phù hợp là chìa khóa, nhưng kiến ​​thức Marketing sẵn có sẽ giúp bạn tạo ra các thiết kế phù hợp với mục tiêu kết nối với khách hàng của mình.

6. Báo chí

Ranh giới giữa Marketing và báo chí đang dần được thu hẹp. Bằng cấp về Marketing hoàn toàn có thể phù hợp cho công việc nhà báo hoặc làm việc trong một cơ quan báo chí vì các hãng truyền thông đang nỗ lực trong việc tìm kiếm những cách sáng tạo hơn trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay. Truyền hình và các trang tin tức trực tuyến đang ngày càng phổ biến và các nhà báo có kiến ​​thức chuyên môn về Marketing có thể cung cấp cho doanh nghiệp những nhìn nhận độc đáo trong việc kết nối với khách hàng của họ.

7. Media Buying

Media Buyers là người chủ động tìm các kênh truyền thông như đài phát thanh, đài truyền hình, báo chí. Media Buyers nhận trách nhiệm thương lượng giá cả, không gian quảng cáo, thời gian, địa điểm, tần suất quảng cáo và thực hiện công tác liên quan đến truyền thông khác, đảm bảo mang lại kết quả truyền thông tốt nhất.

8. Quản lý dự án

Như bạn có thể thấy khi đọc bài viết này, phòng Marketing sẽ có rất nhiều bộ phận luân chuyển liên tục. Nếu như quản lý là một trong những thế mạnh của bạn thì quản lý dự án có thể là một nghề đáng xem xét. Đây là một lĩnh vực đang phát triển và các nhà quản lý dự án sở hữu văn bằng Marketing sẽ hoàn toàn phù hợp với các phòng ban lớn.

9. Quan hệ công chúng

Công việc của một chuyên gia Quan hệ Công chúng chủ yếu là về việc quản lý danh tiếng của một tổ doanh nghiệp nhưng họ cũng cần lưu ý đến các mục tiêu của doanh nghiệp mình. Cùng với nền tảng Marketing, những người làm PR có thể sử dụng các chiến thuật của họ để không chỉ tạo được niềm tin với khách hàng mà còn thúc đẩy sự quan tâm của họ đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

10. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Hơn một nửa số lượt truy cập trang web đến từ các công cụ tìm kiếm như Google. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - thường được gọi là SEO - là hoạt động tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập vào một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng của nó trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Các chuyên gia SEO sẽ kết hợp kiến ​​thức Marketing và chuyên môn kỹ thuật để hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của doanh nghiệp mình.

11. Truyền thông xã hội

Vào năm 2019, mọi người dành trung bình 144 phút mỗi ngày trên mạng xã hội. Làm cách nào để bạn tiếp cận tốt nhất khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội và các phương pháp hay nhất để có được lượng hiển thị tối đa là gì? Các chuyên gia Truyền thông xã hội thực sự rất quan trọng đối với một doanh nghiệp bởi họ có thể tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Nếu bạn đang tìm một chương trình MBA Mỹ với mức học phí không quá cao thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về chương trình học nhé!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID