Những công việc phổ biến liên quan đến ngành Marketing đang là xu hướng hiện nay
Các chương trình học về Marketing cơ bản giúp người học nắm rõ về các lý thuyết kinh doanh, xu hướng tiếp cận, phân tích thị trường đối với từng lĩnh vực. Các chương trình học nâng cao hơn như MBA và DBA sẽ đem đến cho người học những kiến thức chuyên sâu ở một tầm cao mới, mang lại những bài học giá trị và thiết thực cùng với việc phát triển khả năng lãnh đạo của người Marketing Manager trong các mảng hoạt động kinh doanh chủ chốt.
Quan trọng không kém so với các chương trình học tổng hợp về quản trị kinh doanh, quản trị Marketing trong thời điểm hiện nay là một trong những lĩnh vực xứng đáng để được đầu tư. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ năm 2019, bằng việc nâng cao kiến thức và chuyên môn mới tấm bằng MBA in Marketing, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã từng bước thăng tiến lên cấp quản lý và kiếm được mức lương trung bình là 136.850 USD/ năm.
Hãy cùng Đại học Nam Columbia tham khảo 11 công việc phổ biến liên quan đến ngành Marketing đang là xu hướng hiện nay!
1. Phát triển Cộng đồng
Những
người làm việc trong lĩnh vực phát triển cộng đồng sẽ tìm ra những cách sáng tạo
để đưa công ty của họ vào những khu vực lân cận. Họ sẽ nhận định đâu là khách
hàng, doanh nghiệp sẽ kết nối tốt với công ty hoặc thương hiệu của họ. Nếu bạn là
một người hướng ngoại và thích kết nối, Phát triển Cộng đồng sẽ là một lựa chọn
tuyệt vời.
2. Content Marketing
Bán
hàng rõ ràng là một thành phần quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, nhưng không
phải mọi khách hàng tiềm năng đều sẵn sàng mua hàng của bạn. Những bài viết từ blog,
bản tin email hay video hướng dẫn, bài đăng social đều nhằm mục đích vì cộng đồng
trước tiên. Các chuyên gia Content Marketing sẽ giúp nâng cao nhận thức và mối
quan hệ của thương hiệu để một khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng thì họ
sẽ mua hàng của bạn. Content Marketing rất phù hợp cho các nhà văn và những người
sáng tạo khác, những người thích sản xuất các tác phẩm thực sự giúp ích cho mọi
người.
3. Copywriting
Gần
như mọi tài liệu Marketing đều đến từ Copywriting. Copywriter cần có khả năng tạo
ra văn bản rõ ràng, hấp dẫn cho nhiều mục đích khác nhau và họ cũng cần hiểu kỹ
mục đích của mảng mà họ đang làm và đối tượng mục tiêu của nó. Dưới đây là danh
sách một số tài liệu mà Copywriter có thể tạo ra:
Bài
đăng trên blog.
Tài
liệu quảng cáo.
Email
bản tin.
PR
tạp chí.
Các
bài đăng trên mạng xã hội.
Video
Creator.
4. Gây quỹ
Bạn
có thích làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các tổ chức hoạt động vì cộng
đồng không? Công việc gây quỹ có thể cho phép bạn làm việc vì mục tiêu mà bạn
tin tưởng và nền tảng kiến thức Marketing sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của
các nhà tài trợ tiềm năng. Nhiệm vụ dành cho người gây quỹ có thể thay đổi hàng
ngày. Một ngày nào đó bạn có thể viết nội dung tài trợ, và một ngày khác bạn có
thể lên kế hoạch cho một sự kiện từ thiện.
5. Thiết kế đồ họa
Ngày
nay, Thiết kế Đồ họa rất quan trọng đối với bất kỳ một cá nhân hay doanh nghiệp
nào. Nếu bạn có nền tảng nghệ thuật và bạn có kinh nghiệm với các phần mềm như
Adobe Photoshop và Illustrator, thiết kế đồ họa là một lựa chọn cực kỳ hợp lý.
Có kỹ năng phù hợp là chìa khóa, nhưng kiến thức Marketing sẵn có sẽ giúp bạn
tạo ra các thiết kế phù hợp với mục tiêu kết nối với khách hàng của mình.
6. Báo chí
Ranh
giới giữa Marketing và báo chí đang dần được thu hẹp. Bằng cấp về Marketing
hoàn toàn có thể phù hợp cho công việc nhà báo hoặc làm việc trong một cơ quan
báo chí vì các hãng truyền thông đang nỗ lực trong việc tìm kiếm những cách
sáng tạo hơn trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay. Truyền hình và các trang
tin tức trực tuyến đang ngày càng phổ biến và các nhà báo có kiến thức chuyên
môn về Marketing có thể cung cấp cho doanh nghiệp những nhìn nhận độc đáo trong
việc kết nối với khách hàng của họ.
7. Media Buying
Media Buyers là
người chủ động tìm các kênh truyền thông như đài phát thanh, đài truyền hình,
báo chí. Media Buyers nhận trách nhiệm thương lượng giá cả, không gian quảng
cáo, thời gian, địa điểm, tần suất quảng cáo và thực hiện công tác liên quan đến
truyền thông khác, đảm bảo mang lại kết quả truyền thông tốt nhất.
8. Quản lý dự án
Như
bạn có thể thấy khi đọc bài viết này, phòng Marketing sẽ có rất nhiều bộ phận
luân chuyển liên tục. Nếu như quản lý là một trong những thế mạnh của bạn thì
quản lý dự án có thể là một nghề đáng xem xét. Đây là một lĩnh vực đang phát
triển và các nhà quản lý dự án sở hữu văn bằng Marketing sẽ hoàn toàn phù hợp với
các phòng ban lớn.
9. Quan hệ công chúng
Công
việc của một chuyên gia Quan hệ Công chúng chủ yếu là về việc quản lý danh tiếng
của một tổ doanh nghiệp nhưng họ cũng cần lưu ý đến các mục tiêu của doanh nghiệp
mình. Cùng với nền tảng Marketing, những người làm PR có thể sử dụng các chiến
thuật của họ để không chỉ tạo được niềm tin với khách hàng mà còn thúc đẩy sự quan
tâm của họ đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.
10. Tối ưu hóa Công cụ
Tìm kiếm
Hơn
một nửa số lượt truy cập trang web đến từ các công cụ tìm kiếm như Google. Tối
ưu hóa công cụ tìm kiếm - thường được gọi là SEO - là hoạt động tăng số lượng
và chất lượng lưu lượng truy cập vào một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng
của nó trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Các chuyên gia SEO sẽ kết hợp kiến
thức Marketing và chuyên môn kỹ thuật để hướng khách hàng tiềm năng đến trang
web của doanh nghiệp mình.
11. Truyền thông xã hội
Vào
năm 2019, mọi người dành trung bình 144 phút mỗi ngày trên mạng xã hội. Làm
cách nào để bạn tiếp cận tốt nhất khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền
thông xã hội và các phương pháp hay nhất để có được lượng hiển thị tối đa là
gì? Các chuyên gia Truyền thông xã hội thực sự rất quan trọng đối với một doanh
nghiệp bởi họ có thể tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng theo đúng kế hoạch
đã đề ra.
Nếu
bạn đang tìm một chương trình MBA Mỹ với mức học phí không quá cao thì đây là sự
lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết
về chương trình học nhé!