ĐẠI HỌC NAM COLUMBIA XÂY DỰNG GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NHỮNG HẠN CHẾ CỦA VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN

Không cần đến lớp học vẫn có thể chủ động được thời gian và công việc, tiết kiệm được chi phí, có thể học bất cứ nơi nào, thời gian nào phù hợp nhất. v.v…

Đại học Nam Columbia đẩy mạnh dạy học trực tuyến mùa dịch cúm Corona

Đó được xem là những ưu điểm nổi bật của việc học trực tuyến khi được hỗ trợ bởi công cụ Internet.
Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận của chương trình MBA trực tuyến thì việc tồn đọng những hạn chế của phương pháp này là điều không thể tránh khỏi. Một trong những nhược điểm của chương trình đào tạo trực tuyến là hầu hết người học cảm thấy rất khó khăn để hoàn thành tốt các bài học theo đúng yêu cầu và đúng thời hạn.

Khi tham gia học tập với hình thức trực tuyến đòi hỏi người học phải có khả năng làm việc độc lập với ý thức tự giác cao độ. Hơn nữa, học viên cũng cần thể hiện khả năng hợp tác, chia sẻ qua mạng một cách hiệu quả với giảng viên và các thành viên khác. Điều này đòi hỏi ở học viên kỹ năng và tư duy chủ động. Nhiều học viên bận rộn với sự nghiệp và gia đình nhận thấy rằng phải có sự hỗ trợ rất nhiều thì mới có thể học tốt được.

Nhận thức được thực tế này, trường Đại học Nam Columbia (Hoa Kỳ) đã phối hợp với Trung tâm hợp tác đào tạo quốc tế (thuộc Hội Khuyến học Việt Nam) xây dựng các giải pháp nhằm khắc phục những điểm hạn chế trên của khóa học MBA trực tuyến bằng việc luôn cập nhật lịch học, theo dõi lộ trình học tập của học viên, tương tác và hỗ trợ học viên một cách tối đa trong suốt hành trình học tập giúp học viên hoàn thành tốt khóa học của mình.

Bên cạnh đó, việc học trực tuyến khiến người học cảm thấy thiếu sự tương tác trực tiếp giữa các học viên và giữa giáo sư với học viên. Học trực tuyến với hệ thống máy tính và phần mềm làm giảm cơ hội giao lưu kết bạn và trao đổi bài học với các bạn học, đồng thời làm giảm khả năng truyền đạt lòng say mê từ các giáo sư đến học viên, khiến cho học viên cảm thấy thiếu sự tương tác trực tiếp giữa các học viên và giữa giáo sư với học viên. Vì vậy, nhiều học viên cảm thấy ít hào hứng cho việc học dù đã đăng ký tham gia khóa học.

Để hạn chế được nhược điểm này trong đào tạo trực tuyến, Đại học Nam Columbia đã xây dựng Chương trình hỗ trợ học viên thông qua các buổi học hàng tuần cùng với trợ giảng là những thạc sĩ, tiến sĩ hàng đầu của các trường Đại học Việt Nam, và theo chu kỳ, các giáo sư, tiến sĩ chủ nhiệm bộ môn của Đại học Nam Columbia từ Mỹ về Việt Nam trực tiếp giảng dạy, giám sát và đánh giá kết quả đào tạo.

Ngoài ra, học viên còn được tham gia các Câu lạc bộ cựu học viên, các buổi hội thảo chuyên đề vào cuối mỗi môn học, cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa khác. Các hoạt động này cho phép học viên tương tác và tích cực thảo luận về các giải pháp kinh doanh toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế. Đây cũng là sân chơi giúp học viên mở rộng mối quan hệ với những người cùng ngành, cùng sở thích, đồng thời giúp cho học viên theo đuổi và hoàn thành khóa học một cách chất lượng.

Chương trình MBA trực tuyến với bằng cấp theo tiêu chuẩn Giáo dục Hoa Kỳ mà Đại học Nam Columbia (CSU) cung cấp đem đến cơ hội học tập và nâng cao năng lực quản trị cho các doanh nhân Việt Nam. Dựa vào những ưu điểm của hình thức đào tạo trực tuyến và những ưu việt trong quản lý hỗ trợ đào tạo, Đại học Nam Columbia đã và đang mở ra cánh cửa tri thức mang tầm quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID