BÍ KÍP LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH HOÀN HẢO CHO CÁC DOANH NGHIỆP

BÍ KÍP LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH HOÀN HẢO CHO CÁC DOANH NGHIỆP


Trước khi bắt đầu khởi sự một doanh nghiệp việc tiên quyết cần làm là lập một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu phát triển một ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường và tính khả thi của ý tưởng đó, đến việc quản lý quy trình các hoạt động kinh doanh hàng ngày khi bắt tay vào thực hiện các ý tưởng kinh doanh đó. 
Việc lập kế hoạch kinh doanh nhằm mục đích cung cấp lộ trình cho doanh nghiệp và thu hút nguồn tài trợ từ bên ngoài. Nếu bạn là người có ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh thì điều cần thiết trước hết là bạn phải có một giai đoạn để lên kế hoạch kinh doanh cho mình. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho các doanh nghiệp gặp thất bại là kế hoạch kinh doanh kém hiệu quả.
Tuy nhiên, việc phát triển một kế hoạch kinh doanh không hề khó như chúng ta nghĩ. Để phát triển một kế hoạch kinh doanh ổn định, bền vững bạn cần phải nắm rõ về ngành mà bạn kinh doanh. Tiếp đến, bạn cần xác định bạn sẽ áp dụng những kế hoạch đó như thế nào và đối tượng bạn hướng đến cụ thể là ai. Cuối cùng, việc bạn cần làm là soạn thảo một bản kế hoạch ngắn gọn, hoàn chỉnh và toàn diện. Để lập một bản kinh doanh hoàn hảo, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết qua 4 bước sau:
Bước 1: Nắm rõ lĩnh vực kinh doanh
Để xây dựng kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, trước hết bạn cần hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh của mình là gì. Muốn nắm được những thông tin về ngành, bạn cần phải đọc và tìm hiểu mọi thứ về ngành đó, ngoài ra bạn cần có những cuộc gặp gỡ, nói chuyện với những người trong ngành để có sự tương tác và hiểu rõ hơn về lĩnh vực mà mình kinh doanh.
Bước 2: Xác định mục đích của kế hoạch 
Một kế hoạch kinh doanh góp phần làm rõ tầm nhìn kinh doanh và chỉ dẫn bạn cách hoàn thiện tầm nhìn đó, nó cũng thường được sử dụng để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Trước khi vạch ra kế hoạch của mình, bạn cần xác định xem mình có thể kinh doanh bằng vốn tự có hay cần phải thu hút các nhà đầu tư bên ngoài vào.
Bước 3: Xác định đối tượng kinh doanh
Nếu bạn có kế hoạch thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư, bạn cần xây dựng một kế hoạch phù hợp. Là người kinh doanh bạn cần xác định mức độ hiểu biết của các nhà đầu tư thông qua những gì họ mong đợi từ một dự án đầu tư tiềm năng. Những nhà đầu tư luôn mong đợi ở doanh nghiệp của bạn những điều sau: Sự tín nhiệm; Sự hiểu biết về mô hình kinh doanh; Tự tin về tài chính và lợi nhuận đầu tư lớn từ hoạt động kinh doanh của bạn mang lại.
Thông thường, các nhà đầu tư sẽ mong muốn đạt được một tỷ suất lợi nhuận nội bộ nhất định. Công việc của bạn là đảm bảo lợi nhuận dự kiến phải ​​tương đương với những doanh nghiệp khác cùng ngành.
Bước 4: Lập kế hoạch kinh doanh
Đầu tiên hãy thiết lập một bản phác thảo kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp và xem mức độ ảnh hưởng của nó đối với kế hoạch kinh doanh của bạn.  Hãy nhớ rằng, kế hoạch kinh doanh này là một lộ trình định hướng cho con đường kinh doanh của bạn. Mặt khác, bản kế hoạch cần phải cho các nhà đầu tư biết những gì bạn đang làm và lý do tại sao họ nên đầu tư.
Sau khi xây dựng xong bản kế hoạch kinh doanh, bạn có thể gửi nó cho các nhà đầu tư tiềm năng để họ có những đánh giá và cân nhắc đầu tư đối với doanh nghiệp của bạn. Nếu được cam kết đầu tư, bạn cần phải thương lượng về các điều khoản và có thể bước đầu biến bản kế hoạch lý thuyết thành thực tiễn kinh doanh với nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp của bạn theo lộ trình đã được định hướng để đạt được những hiệu quả bền vững.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID