CƠ HỘI NHẬN TRỢ CẤP HỌC TẬP TỪ TỔ CHỨC ĐẠI HỌC PHÁP NGỮ DÀNH CHO SINH VIÊN TMU


Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) thành lập vào năm 1961 tại Montréal (Canada), AUF là tổ chức đa phương hỗ trợ hợp tác và đoàn kết giữa các tổ chức đại học sử dụng ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Pháp, đặc biệt chú trọng đến các nước pháp ngữ châu Phi, các nước Ả Rập, châu Á Thái Bình Dương, Trung Âu và Đông Âu và vùng Caribê.
Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) là cơ quan rất gần gũi, luôn theo sát các hoạt động và dành nhiều hỗ trợ cho sinh viên cộng đồng Pháp ngữ. Tổ chức đại học pháp ngữ (AUF), với tư cách là một pháp nhân mong muốn thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa giữa các quốc gia trong cộng đồng Pháp ngữ, hỗ trợ đào tạo bằng trợ cấp tài chính (được gọi là “trợ cấp học tập”) cho các sinh viên các trường đại học thành viên của tổ chức,trong đó có trường Đại học Thương mại.
Trợ cấp học tập AUF dành cho sinh viên theo học tại các trường thành viên thuộc Tổ chức đại học Pháp ngữ, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (Việt nam, Lào, Campuchia). Đây là hình thức hỗ trợ dựa trên các tiêu chí xã hội cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn muốn theo học hệ cử nhân tại các chuyên ngành đại học Pháp ngữ.
Một điểm cần lưu ý là AUF không phải là một tổ chức giảng dạy đại học và nghiên cứu. Vì vậy, việc cấp trợ cấp học tập không đồng nghĩa với việc tuyển dụng sinh viên hay thiết lập một mối ràng buộc về công việc hoặc bất kỳ mối quan hệ lệ thuộc nào giữa AUF và sinh viên được lựa chọn. Trợ cấp học tập này không phải là tiền lương hay tiền công được trả khi một công việc được thực hiện cho AUF. Do vậy, việc học tập của sinh viên trường Đại học Thương mại phải tuân thủ theo các quy định của trường mà sinh viên theo học. Các ứng viên của trường Đại học Thương mại xin trợ cấp học tập của AUF được khuyến khích tìm kiếm các nguồn hỗ trợ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong thời gian đào tạo, đặc biệt là hỗ trợ của trường Đại học Thương mại. Trợ cấp học tập được chuyển khoản thành 2 lần cho sinh viên (vào cuối mỗi học kỳ). Trợ cấp học tập hàng năm được hội đồng xét duyệt với 2 mức : Mức A là 6.600.000VND và mức B là 3.300.000VND.
Hội đồng xét duyệt dựa trên các tiêu chí cơ bản về: Hoàn cảnh cá nhân và gia đình;  Khoảng cách từ nơi ở đến nơi đăng ký học ; Trong trường hợp các hồ sơ được đánh giá như nhau, ưu tiên ứng viên nữ và/hoặc ứng viên có kết quả học tập xuất sắc ; Ý kiến của người phụ trách đào tạo.

Hàng năm, AUF cấp hơn 2000 học bổng giúp thúc đẩy trao đổi trong lĩnh vực học thuật giữa các đại học thành viên. Kinh phí hoạt động hằng năm của Tổ chức lên tới hơn 40 triệu euro có được từ sự đóng góp của các nước trong Khối Pháp ngữ. Do vậy, cơ hội nhận được hỗ trợ học tập từ AUF là một trong những vinh dự lớn lao mà sinh viên đại học thành viên nói chung, sinh viên Đại học Thương mại nói riêng không nên bỏ lỡ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID