CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA MARK ZUCKERBERG



Mới đây khi chia sẻ về chiến lược kinh doanh của mình, ông chủ Facebook đã nói rằng: “nếu muốn doanh nghiệp phát triển, các nhà lãnh đạo cần bỏ qua cái tôi cá nhân và thuê người thực sự giỏi về làm việc cho mình.”
Theo Mark, cách tuyển dụng và dùng người là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự thành bại của doanh nghiệp. Khi nói về việc thuê Sheryl Sandberg về làm giám đốc hoạt động cho Facebook, Mark tự nhận đó là một trong những quyết định sáng suốt nhất của anh cho tới giờ phút này.
Sheryl Sandberg đã gia nhập gia đình Facebook vào tháng 3 năm 2008, thời điểm công ty này đã sẵn sàng để mở rộng quy mô và rất cần sự nhạy bén của người lãnh đạo. Với kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều năm đứng đầu mảng PR của Google và là Thư ký Kho bạc Larry Summer, Mark vô cùng tin tưởng Sheryl sẽ làm nên điều kỳ diệu cho công ty của mình.
Và thực tế đã chứng minh, Mark hoàn toàn đúng. Facebook có lẽ đã đóng cửa từ năm 2008, khi mới có 450 nhân viên, đạt 272 triệu USD doanh thu, lỗ 56 triệu USD. Tuy nhiên, với ự đóng góp của Sheryl, năm 2016, công ty đã mở rộng quy mô lên toàn cầu với hơn 17.000 nhân viên, doanh thu đạt 27,6 tỷ USD bao gồm 10,2 tỷ USD lợi nhuận ròng.
Mark chia sẻ, nhờ Sheryl, anh đã nhận ra rằng, điều quan trọng nhất khi muốn phát triển một doanh nghiệp, đó là phải chiêu mộ được những người tài giỏi. CEO Facebook nói: “Khi nhìn vào những người đang điều hành các công ty phát triển tốt khác, tôi thấy sự khác biệt lớn nhất trong việc đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp chính là liệu những người lãnh đạo có thực sự thoải mái và tự tin để thuê những người giỏi hơn họ hay không”.
 Cũng theo CEO Facebook, quy tắc “vàng” cần nhớ khi tuyển dụng các vị trí cấp cao của công ty đó là, bạn không nhất thiết phải thuê những người tầm cỡ “chuyên gia thế giới” nhưng cần tìm ra được người thực sự phù hợp và có khả năng. Để trở thành lãnh đạo giỏi, những người sáng lập hoặc CEO của các công ty cần học cách bỏ qua cái tôi và thuê những người họ cảm thấy ngưỡng mộ.
 Vì lí do đó, ngay khi nhìn thấy điểm mạnh của Sheryl, Mark đã tìm mọi cách để thuyết phục cô về làm việc cho Facebook. Mark nói: “Sheryl giỏi hơn tôi, và điều đó giúp tôi cũng như Facebook trở nên tốt hơn. Tôi không sợ hoặc cảm thấy bị đe dọa bởi điều này. Tôi đánh giá cao nó là đằng khác”.
Nguồn: sưu tầm
 _______________________

Chú trọng vào nội dung thực tiễn, ứng dụng các kỹ năng nghiên cứu vào kinh doanh và hướng tới các hành vi liên quan đến nghề nghiệp cần thiết để thành công trong thế giớikinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Nam Columbia được thiết kế nhằm đưa sự nghiệp của sinh viên tới những vị trí quản lý cao cấp. Chương trình cũng mang đến cho học viên những kiến thức và chuyên môn cần thiết để vượt trội trong môi trường kinh doanh đang không ngừng phát triển.
xem thêm
https://columbiasouthern.edu.vn/thac-si-quan-tri-kinh-doanh-mba/


Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID