CÓ NÊN THEO HỌC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC?



Trong một vài năm đổ lại đây, bên cạnh những chuyên ngành đã quen thuộc như Marketing, tài chính, ngân hàng, …., trong giới kinh doanh ở Việt Nam xuất hiện một phân khúc mới mang tên “Quản trị Nguồn nhân lực”. Từ những trường đại học kinh tế hàng đầu trong nước tới những khóa Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh quốc tế, đâu đâu chúng ta đều bắt gặp chuyên ngành Quản trị Nhân lực. Vậy Quản trị Nguồn nhân lực là gì? Và liệu đây có phải một chuyên ngành nên theo đuổi?
Trước hết, về định nghĩa, “quản trị nhân sự” hay “quản trị nguồn nhân lực” là sự khai thác và sử dụng nguồn nhân lực của một tổ chức hay một công ty một cách hợp lý và hiệu quả.

Chính vì vậy mà ngày nay, công việc “nhân sự” tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài, các công ty liên doanh, yêu cầu có sự chuyên biệt hóa và chuyên môn hóa rất cao. Bộ phận nhân sự không chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng, công tác về bảo hiểm, lương thưởng mà cần phải xây dựng nên các “chiến lược” phát triển và giữ chân nhân tài.
Các chuyên gia nhân sự tại công ty giờ đây phải là người lên các kế hoạch đào tạo nhận sưm truyền thông hay xử lý quan hệ nội bộ, tiến hành các dự án chiêu mộ và giữ chân nhân tài,… Chính những hoạt động nhân sự tốt và có sức hấp dẫn là yếu tố quan trọng giúp công ty ổn định và phát triển.
Rất nhiều người giờ đây khi tìm việc họ không chỉ đơn thuần là kiếm một công việc có mức lương hấp dẫn và còn hướng tơi môi trường làm việc có tính thúc đẩy mạnh mẽ. Trước thực tế đó đòi hỏi năng lực và trình độ chuyên môn về Quản trị nhân sự phải được nâng cao. Chỉ có như vậy, bộ phận nhân sự mới thực là cánh tay phải của công ty.
Hay nói một cách ví von thì nếu bộ phận Marketing, kinh doanh là những người thợ sơn lớp vỏ long lanh bên ngoài thì chính bộ phận Nhân sự sẽ là người thợ tu sửa giúp vận hành bộ máy trơn tru. Bộ máy nhân viên có tốt thì công ty mới có  thể tăng trưởng lợi nhuận và phát triển.
Với những biến động về tính chất công việc và sự phát triển của thị trường lao động đã thúc đẩy nhu cầu học hỏi và phát triển bản thân của rất nhiều người. Một trong số đó lựa chọn việc theo học chương trình Quản trị Nhân sự hay khóa Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản trị Nhân sự.
Theo học các chương trình chuyên sâu như vậy là cơ hội để giúp bạn “rà soát” lại kiến thức vốn có và làm “mới” bản thân trước những yêu cầu đang thay đổi. Việc sở hữu tấm bằng Quản trị Nhân sự sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội thăng tiến và vị thế trong công ty.
Hãy thoát mình ra khỏi những điều xưa cũ!
Hãy biến đổi để bản thân trở nên năng động và tài giỏi hơn!
Đặc biệt nếu có thể hãy biến bạn trở thành nhân tài được mời gọi về làm việc tại các doanh nghiệp uy tín.
Hãy để Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản trị Nhân sự tại trường Đại học Nam Columbia giúp bạn thực hiện tất cả những mong muốn đó.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình, bạn có thể truy cập website: https://columbiasouthern.edu.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline:
Hà Nội: (028-24) 3775 7227 hoặc 3775 7279
Tp. Hồ Chí Minh: (028-28) 3910 6350 hoặc 3910 6351



Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID