Những cơ hội đằng sau tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thế giới đang ngày càng phẳng, quan niệm chung của chúng ta đang dần có nhiều sự thay đổi. Ngày nay việc học một tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh như thạc sĩ quản trị kinh doanh Hoa Kỳ không phải chỉ để có một công việc ổn định, mà trên hết là để có và nắm bắt được những cơ hội.
Hãy cùng theo chân những học viên của một chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh – Đại học Nam Columbia (Columbia Southern Unversity) để biết họ nhìn thấy những cơ hội nào từ việc học một tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh cho mình.
Cơ hội thăng tiến tại các tập đoàn nước ngoài
Từ khi được ra đời gần một thế kỷ trước đến nay, chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA danh giá đã gây dựng một uy tín vững vàng và được biết đến trên toàn cầu là cái nôi của thạc sĩ quản trị kinh doanhMBA, việc sở hữu môt tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh Hoa Kỳ lại càng được các nhà tuyển dụng trên thế giới đánh giá cao:
trường CSU
Để nói về những trải nghiệm của bản thân Anh Lương Thành Trung, quản lý của một tập đoàn đa quốc gia đồng thời là cựu học viên Đại học Nam Columbia (Columbia Southern Unversity)  cho hay: “Tại Việt Nam số người sở hữu một tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) uy tín không nhiều, trong khi đó các tập đoàn lớn lại có nhu cầu tuyển dụng nhân sự được đào tạo bài bản về quản lý. Vì thế thạc sĩ quản trị kinh doanh Hoa Kỳ giống như một tấm vé VIP được các nhà tuyển dụng quốc tế rộng mở chào đón. Việc học một chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) chất lượng cũng tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến cho tôi trong suốt quá trình làm việc”.
Kinh nghiệm về quản trị kinh doanh
Một lý do khác khiến nhiều người dù đã có vị trí cao trong công việc của mình vẫn muốn chinh phục thạc sĩ quản trị kinh doanh chính là vì kinh nghiệm về quản trị kinh doanh có được qua quá trình học. Người học thạc sĩ quản trị kinh doanh có thể đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như địa chất, ngân hàng, xây dựng,... nhưng thạc sĩ quản trị kinh doanh vẫn là một trong những con đường ngắn nhất giúp họ tiến tới vị trí quản lý.
MBA giúp bạn có được nhiều kinh nghiệm hữu ích về quản trị kinh doanh
Các chương trình MBA trên thế giới hiện nay cũng như các chương trình học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Việt Nam đều xây dựng cho người học nền tảng kiến thức cơ bản về lý thuyết marketing, quản trị nhân sự, phân tích tài chính,... phối hợp với phát triển các kỹ năng cá nhân. Từ nền tảng đó, người học vừa có cơ hội ứng dụng những kiến thức này trên thực tế, vừa có cơ hội phát triển xa hơn nữa trong các cấp độ quản lý tương ứng với công việc của mình.
Chìa khóa của lãnh đạo tỉ lệ thuận với các mối quan hệ
Việc nói các mối quan hệ là chìa khóa của các nhà lãnh đão là không sai. Điển hình như tại trường Columbia Southern University tại Việt Nam , các học viên phần lớn là những người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn của mình hoặc có người đã có vị trí cao trong công việc, trong quá trình học họ được trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập và thấu hiểu lẫn nhau trong công việc. Sau khi tốt nghiệp họ cũng trở thành những đối tác quan trọng của nhau để cùng nhau phát triển.
Đằng sau tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) có nhiều cơ hội, nhưng có một điều quan trọng khác bạn cũng cần phải lưu ý đó là chọn một môi trường học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tốt cho mình. Nhiều cựu học viên thạc sĩ quản trị kinh doanh đã tốt nghiệp khuyên rằng hãy chọn một trường học uy tín được kiểm định quốc tế và có văn bằng được công nhận bởi Bộ Giáo dục tại Việt Nam.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID