Bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA trong mắt những nhà tuyển dụng

Hiên nay, thị trường tuyển dụng ứng viên MBA thạc quản trị kinh doanh là một trong nhng thị trường năng động và linh hoạt nhất toàn cầu cho tất c các ngành. Các ng viên dễ ng tiếp cận tốt nhiều vị t tuyn dng liên quan đến tài chính, kế hoạch, kinh doanh, marketing, quản trị bán hàng...
Các nhà tuyển dụng cho biết, họ sẵn sàng đón nhn và ưu tiên ứng viên MBA thạc quản trị kinh doanh hơn các ứng viêny được đánh giá duy làm vic tt hơn, giàu kiến thức và kinh nghiệm cũng như kỹ năng về quản trị.
MBA
Các công ty nhận ra rằng, tuyn dụng các ứng viên MBA thạc sĩ quản trị kinh doanh là một sự lựa chọn khôn ngoan vì họ được trang bị nhng kỹ năng chuyên môn chuyên u, khả năng ngôn ng giao tiếp đa văn hóa. Bên cạnh đó, sự hiểu biết về chiến lược kinh doanh sẽ mang đến nhng đóng góp đáng kể cho thành công của doanh nghiệp.
Tuy các nhà tuyn dụng của các công ty hàng đầu luôn đánh giá cao những ứng viên tốt nghiệp MBA, nhưng điều nhà tuyển dnthực s mong đợi ở các ứng viên MBA thạc sĩ quản trị kinh doanh thực sự là gì?
Khả năng nhìn xa trông rộng
Với một ứng viên MBA cao học quản trị kinh doanh, khả năng đánh giá hin trạng của công ty qua các thông số về tài chính là kỹ năng đương nhiên phi , nhưng đó không phải tiêu chí hàng đầu của nhà tuyn dụng.
Điểm mấu chốt doanh nghiệp cần, đó là ứng viên phi khả năng hiểu rõ các số liệu này và nhìn thấy ý nghĩa của nó trong nhiều kịch bn thị trường khác nhau,  cũng như diễn biến của nó trong môi trường kinh doanh thự
Chuyên gia về giải pháp
Bản thân tấm bng MBA cao học quản trị kinh doanh không phi là một tấm vé chắc chắn để giúp ứng vn đứng ở vị trí quản lý. Ntuyển dụng kỳ vọng các ứng viên MBA thể giúp tăng cưng khả năng cạnh tranh của công ty và  tạo ra những thay đổi cần thiết. Họ cần một chuyên gia có khả năng đóng khung và cô lập vấn đề, sau đó giải quyết chúng một cách rt ráo và triệt để.
Kinh nghim thực tiễn
Tht ra có rt nhiều ứng viên quyết định tích lũy một vài năm kinh nghiệm trước khi quay về hc MBA thạc sĩ quản trị kinh doanh . được tấm bằng MBA cao học quản trị kinh doanh là cả một quá trình trau dồi và phấn đu, tuy nhiên ứng viên cũng phải thể hiện được các kỹ năng trong thực tiễn để nâng cao khả năng cạnh tranh khi tìm vic.
Trên thực tế các công ty hàng đầu luôn quan niệm “chọn mặt gửi vàng”. Mt tấm bng MBA uy tín cùng kinh nghiệm phân tích, giải quyết vn đề vưt trội sẽ giúp ứng viên nổi bật và chiếm được nhiều ưu thế.
Lời kết

Mặc những tiêu chí đánh giá như trên, thực tế lại không hoàn toàn có một công thức chung nào cho việc lựa chn và tuyn dụng ứng viên MBA cao học quản trị kinh doanh. Vì ngoài kiến thức - kỹ năng - kinh nghiệm, khả năng tư duy khác biệt và đt phá trong kinh doanh của mỗi cá nhân là hoàn toàn khác nhau. Khi bạn chứng tỏ được sự vượt tri của mình, nghĩa là bn đã dành được sự ưu tiên hàng đu trong mắt các nhà tuyn dng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID