QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC – NGÀNH MỚI ĐANG LÊN




Khi tham gia vào khóa học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Nam Columbia Việt Nam, học viên sẽ có cơ hội lựa chọn một trong 7 chuyên ngành hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực kinh doanh kinh tế. Trong số đó, có một cái tên đang nổi lên.
Theo khảo sát, ngày càng nhiều các công ty đầu tư những con số khổng lồ vào việc quản trị nguồn nhân lực. Trước giờ, nhiều người Việt Nam vẫn luôn chỉ quan niệm nhân sự là ngành gắn liền với hành chính tức các công việc bàn giấy. Người làm nhân sự chỉ cần tìm người điền đủ các vị trống còn trống là xong. Nhưng với xu thế kinh tế ngày càng thay đổi hiện nay, quản trị nhân lực không còn đơn thuần là tuyển người mà còn cần phải đề ra tất cả những chính sách, hoạt động, quyết định quản lý, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên.
Học ngành quản trị nhân sự đi ra, bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong công ty, trong đó có thể kể đến các vị trí nổi bật như:
  • Chuyên viên đào tạo và quản lí phụ trách tổ chức, điều khiển và theo dõi quá trình đào tạo để nhân sự với những mục tiêu nhất định theo yêu cầu, công việc chủ yếu của chức vị này là đào tạo ra những nhân tố mới có hiệu quả cho công ty về sau.
  • Chuyên viên tuyển dụng: đây là một công việc khá phổ biến ở các bộ phận tại các công ty. Công việc chính của bạn sẽ là phỏng vấn và tuyển dụng những nhân viên mới phù hợp với công việc mà công ty cần, điền vào những vị trí còn thiếu trong công ty
  • Chuyên viên chính sách – đãi ngộ hay lương – đãi ngộ: đây là vị trí mới xuất hiện trong thời gian gần đây và được rất nhiều công ty chú trọng. Những chuyên viên tại vị trí này sẽ xây dựng khung mức lương hợp lí sao cho vừa cân bằng giữa lợi ích của công ty cũng như vẫn đảm bảo sự gắn kết của nhân viên.
  • Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể bắt gặp nhiều vị trí khác như chuyên viên bảo hiểm, chuyên viên truyền thông nội bộ, chuyên viên xử lý quan hệ nội bộ, hay các vị trí mang thiên hướng nhân sự như headhundter, ….
Với khối lượng công việc như trên, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, liên doanh sẵn sàng trả mức lương 300 – 500 USD/tháng trở lên cho chức danh trưởng, phó phòng nhân sự và 1.000 – 2.000 USD/tháng trở lên cho chức danh giám đốc nhân sự. Mức lương sàn cho các nhân sự bậc chuyên viên trong ngành này cũng phải lên tới hàng chục triệu.
Chính vì thế, Đại học CSU với tiêu chuẩn giáo dục của Mỹ – nơi đi đầu trong ngành Quản trị Nguồn nhân lực tự tin là điểm đến tin tưởng cho các học viên muốn theo đuổi ngành học rất nóng này.
Tại Đại học Nam Columbia Việt Nam, học viên sẽ được học tập các môn chuyên ngành mang tính áp dụng cao như Luật lao động, Quan hệ Lao động và Thương nghị Tập thể, Đào tạo và Phát triển Lao động hay Quản trị Ngân sách công. Đây đều là những môn học đặt nền móng hiểu biết cơ bản cho một người muốn theo ngành nhân sự. Với kì vọng về chất lượng đào tạo, CSU hi vọng học viên sau khóa học MBA chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực sẽ có đủ kiến thức và cả kiến thức thực tế thông qua các bài giảng, các trao đổi chuyển sâu – các bài tập tình huống để đảm nhận nhiều vị trị khác nhau, và bước lên những bậc cao hơn trong lĩnh vực quản trị nhân sự. Cụ thể, học viên tốt nghiệp MBA tại CSU có thể:
  • Quản lý chính sách và đề ra chính sách liên quan đến tài nguyên nhân sự doanh
nghiệp những vấn đề liên quan đến con người trong doanh nghiệp.
  • Tư vấn vấn đề nhân sự cho các bộ phận trong doanh nghiệp (như nhân viên bỏ
việc, thái độ chưa tốt, …)
  • Phụ trách các vấn đề lương, đãi ngộ, an toàn lao đọng
  • Đào tạo, nâng cao hiệu suất nhân viên.
  • Kiểm tra, giám sát hiệu suất làm việc của nhân viên, đảm bảo tính gắn kết nội bộ
trong công ty.
Chuyên ngành MBA Quản trị Nguồn nhân lực ở CSU đã và đang là điểm tựa cho nhiều nhân tài trong ngành mới nổi này. Tiếp thu chương trình giảng dạy tiến bộ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho học viên sau khi tốt nghiệp, là nền tảng vững chắc cho nhân sự muốn phát triển và thăng tiến trong ngành Quản trị nhân lực đầy thách thức nhưng cũng vô cùng tiềm năng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng cấp Đại học Nam Columbia Được Kiểm Định và Công nhận tại Việt Nam

THẠC SĨ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH QUÝ GIÁ

HỌC BỔNG MBA 2020 – HỌC BỔNG DÀNH CHO NHỮNG CHIẾN BINH CSU TRONG NĂM COVID